12 lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe sau khi sinh

tăng cường trí nhớ ăn gì

1. Không kiểm tra sức khỏe sau sinh


Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, bạn sẽ không phát hiện sớm các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị kịp thời, rất dễ để lại hậu quả về sau. Vì thế, 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn hãy chú ý đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết các bộ phân cơ thể và đặc biệt cơ quansản xuất đã trở về trạng thái như lúc trước khi bầu bí chưa. Trong trường hợp nhận thấy cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, chúng mình có thể đến bệnh viện sớm hơn giai đoạn trên.
Đọc thêm: mua thuoc bo gan 


2. Thường xuyên ăn socola


Chất theobromine có trong socola có mẹo hay thâm nhập vào các bộ phân cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé, dẫn đến chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến phái yếu sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.


 3. Hay uống trà

Một số loại trà có tác dụng kích thích các bộ phân cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tanic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của toàn bộ cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình khôi phục thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.

gia ban thuoc bo nao dha 525



4. Chỉ uống canh, không ăn thịt


Một số mẹ bầu cho rằng khi ninh thịt, sườn để nấu thành canh thì chỉ cần uống canh không cũng đủ những dưỡng chất quý hiếm và làm tăng quá trình tiết sữa. Điều này chỉ đúng một phần vì nhiều những dưỡng chất có trong thịt không hoàn toàn “tiết” ra trong quá trình chúng ta nấu canh. Vì vậy, nếu chỉ chú ý đến món canh mà bỏ qua sườn, thịt sẽ ảnh hưởng đến các những chất dinh dưỡng hấp thu vào toàn bộ cơ thể.
Đọc thêm: thuoc bo xung can xi cho ba bau


5. Ăn nhiều trứng trong một ngày


Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và thích hợp làm thức ăn của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, toàn bộ cơ thể có cách không hoàn toàn hấp thụ hết các dưỡng chất quý hiếm, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các những dưỡng chất quý hiếm khác và không có lợi cho việc tiết sữa.


 

6. Ăn quá nhạt

Một số bà mẹ cho rằng ăn thực phẩm có muối trong vài ngày đầu sau khi sinh sẽ làm tổn hại đến dạ dày, không có ích cho sự hồi phục sức khỏe. Quan niệm như vậy không đúng, bởi mẹ bầu hay bị đổ mồ hôi rất nhiều trong quá trình vượt cạn, cộng thêm với việc tiết sữa nên toàn bộ cơ thể thường dễ bị thiếu nước. Vì thế nếu không ăn muối hoặc ăn quá nhạt sẽ càng tăng cường nguy cơ mất nước của toàn bộ cơ thể, không có lợi cho sức khỏe sản phụ.


7. Ăn quá cay


Cơ thể quý cô sau khi sinh thường “nóng” hơn người bình thường nên nếu ăn đồ cay sẽ có cảm giác khó chịu, dễ bị lở loét miệng, táo bón, thậm chí đưa đến bệnh trĩ. Ngoài ra, đồ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé thông qua sữa mẹ. Vì thế, trong vòng 1 tháng sau sinh, sản phụ không nên ăn đồ ăn có tỏi, ót, hạt tiêu, thì là và một số loại thực phẩm cay nóng khác.


8. Ăn quá nhiều những dưỡng chất


Ăn quá nhiều chất dinh dưỡng không phải là tốt, bởi nó khiến sản phụ béo lên, gây cản trở cho quá trình lấy lại dáng sau sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và đặc biệt có cơ hội gây ra nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa chất béo, bệnh tim mạch…
Xem thêm: thuoc bo nao danh cho nguoi gia


9. Đứng hoặc ngồi quá lâu


Sau thời điểm sinh, đặc biệt là trong tháng thứ nhất, sức khỏe và cơ quansinh sản của phụ nữ chưa thể hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như trước khi mang bầu. Vì thế, nếu đứng, ngồi quá lâu hoặc vận động quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến có chức năng của các cơ quanchế tạo.


 

10. Buộc tóc khi đang ướt

Buộc, cặp tóc, đi ngủ ngay sau khi gội đầu hoặc khi tóc còn ướt là nguyên do dẫn đến một vài cơn đau đầu, đau cổ cho sản phụ vào một số ngày sau đó.


11. Tắm nước lạnh


Các bà mẹ sinh con vào mùa hạ thường có xu hướng muốn tắm nước lạnh để có cảm giác thoải mái. Tắm nước lạnh có mẹo hay “giải nhiệt” tạm thời cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông, gây ra sản dịch không được bài tiết ra khỏi toàn bộ cơ thể một phương pháp thuận lợi, khiến toàn bộ cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai.


Các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ dù trong ngày nắng nóng vẫn nên tắm với nước có nhiệt độ thấp nhất là 37 độ C.


12. Mặc đồ lót bó sát


Mặc đồ lót bó sát cơ thể không có hiệu quả cho sự khôi phục của các bộ phân cơ thể sau khi sinh, đặc biệt là với một vài sản phụ sinh mổ. Các bác sĩ cho rằng tốt nhất là 1 tháng sau khi sinh chúng mình mới nên luôn tin tưởng dùng nội y bó sát cơ thể.

 

Theo Trí thức trẻ