Các cách bổ sung thêm canxi an toàn và nhanh chóng

 

cong dung glucosamine hcl 1500mg

Canxi là một khoáng chất vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người, là thành phần chủ yếu cấu trúc nên xương và răng, không thể thiếu trong quá trình đông máu.. Bổ sung canxi là một việc làm quan trọng để toàn bộ cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt thế nhưng đôi khi chúng ta vẫn mắc sai lầm khiến cho việc bồi dưỡng canxi không đem lại hữu hiệu.


Vậy những sai lầm khi bồi bổ canxi cho các bộ phân cơ thể là gì? Bổ sung canxi thế nào là đúng cách và an toàn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu? glucosamine hci 1500mg with msm 1500


Những sai lầm khi bồi bổ canxi mọi người thường mắc        


Ăn rau không bồi bổ canxi


Thông thường Chúng ta thường nghĩ rau xanh chỉ bồi bổ chất xơ và vitamin mà không xảy ra tác dụng với xương nhưng thực tế rau không chỉ chứa một lượng lớn nguyên tố kali, magie, có khả năng giúp duy trì sự cân bằng axit-bazo, giảm tình trạng mất canxi mà trong những loại rau còn chứa không ít canxi.


Rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây…đều chứa nhiều canxi tốt cho toàn bộ cơ thể thuoc bo duong canxi cho phu nu mang thai


Rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… đều là những loại rau bổ sung canxi không thể coi thường. Vitamin K trong rau xanh là yếu tố hình thành của osteocalcin, osteocalcin giúp tích tụ canxi vào xương.


Đồ uống không xẩy ra liên quan tới canxi


Các loại đồ uống không phải là nước lọc như nước có gas thường chứa phốt phát, và chất này có giải pháp cản trở nghiêm trọng sự hấp thụ canxi, tăng nguy cơ mất canxi. Bởi vậy nên nếu là người cần bồi dưỡng canxi thì phải tuyệt đối ngăn chặn nước ngọt.


Trà xanh lại là đồ uống chứa nhiều kali, hàm lượng phốt pho thấp, có nguyên tố flo giúp xương răng chắc khỏe, nên uống trà rất có ích cho sức khỏe của xương.


Sữa đậu nành giàu canxi sun ca map co tac dung gi


Các chuyên gia dinh dưỡng từng khuyến cáo rằng, một số người không thể uống sữa có cơ hội dùng sữa đậu nành để thay thế.

Trên thực tế, sữa đậu nành dù là thực phẩm rất tốt, nhưng xét về hàm lượng canxi, nó lại không thể bằng được so với sữa. Tuy nhiên, sữa đậu vẫn có công dụng tốt cho xương, bởi vì nó bồi bổ estrogen, giảm sự mất canxi ở quý cô khoảng thời gian mãn kinh.


Sữa đậu nành rất tốt nhưng không thể thay thế sữa trong việc bổ sung và bổ sung canxi (Ảnh minh họa)


Tảo biển giúp bồi bổ canxi


Không ít người cho rằng, canxi trong tảo biển rất nhiều nhưng chỉ ngăn chặn trong tảo biển khô. Nếu uống thêm nước, hàm lượng canxi ngay lúc đó không còn nhiều nữa.


Ngoài ra, chất gel rong biển trong tảo có mẹo hay hòa tan chất xơ sẽ đẩy lùi sự hấp thụ canxi, bởi vì chúng có thể cùng với canxi hình thất hỗn hợp rắn, xuyên qua đường ruột. Tuy nhiên tảo biển cũng là thức ăn có ích cho sức khỏe, nó là thức ăn tính kiềm điển hình, thường xuyên thường xuyên sử dụng sẽ giảm sự biến mất canxi


Nước hầm xương nhiều canxi


Nhiều gia đình thích hầm xương ống, xương sườn để lấy nước dùng và nghĩ rằng như vậy sẽ bồi bổ canxi cho mọi người trong gia đình. Thế nhưng thực tế canxi trong nước hầm xương chủ yếu là canxi vô cơ mà toàn bộ cơ thể không hấp thụ được. Thay vào đó, các chất bổ, chất xơ và canxi cần thiết lại nằm trong phần thịt. Chưa kể đến lượng chất béo động vật có nhiều trong nước hầm xương ăn quá nhiều sẽ không tốt.


Vỏ tôm không bồi bổ canxi, canxi tập trung ở phần thịt, chân và càng tôm


Vỏ tôm chứa canxi


Vì thấy vỏ tôm cứng mà đa số bạn vội kết luận nó có nhiều canxi. Nguồn canxi trong tôm chủ yếu tập trung ở phần thịt, chân và càng. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, không nên cho bé ăn vỏ tôm, nó không tốt cho hệ tiêu hóa còn non yếu của bé.


Những cách bồi bổ canxi cho các bộ phân cơ thể an toàn mà hữu hiệu


Uống sữa


Nhiều người khi về già đã bỏ thói quen uống sữa đó thực sự là sai lầm lớn. Trừ khi các bộ phân cơ thể chúng ta không dung nạp lactose hoặc có chế độ ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi của chúng mình.


Nếu không luôn tin tưởng dùng được chúng mình hoàn toàn có thể chọn một vài loại sữa không có chất béo để bỏ sung canxi cho cơ thể. Hơn nữa, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn cung cấp canxi rất tốt.


Ăn nhiều rau xanh và trái cây


Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và những loại rau lá xanh khác là nguồn canxi dồi dào cho cơ thể. Vấn đề quan trọng là canxi trong rau xanh không được hấp thu một phương pháp dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả.


Chúng ta có giải pháp khắc phục bằng cách hình thành nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.


Trái cây thường được ăn sống để lượng canxi không bị phá hủy bởi nhiệt khi nấu chín, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Cam, quýt, chanh, bưởi, mâm xôi, kiwi, mít, quả lựu, quả lê gai và nho khô…là những loại quả có chứa hàm lượng canxi cao.


Uống sữa là cách bổ sung canxi không phức tạp mà hiệu nghiệm nhất (Ảnh minh họa)


Uống thuốc uống bồi bổ canxi


Magiê đầy đủ rất quan trọng cho sự hấp thu canxi. Trong thực tế, mức độ canxi cao và giê thấp thực sự có cơ hội đóng góp vào sự mất xương. Vì thế cần phải cân bằng chúng. Các chuyên gia khuyên bạn hãy quan tâm duy trì tỷ lệ của canxi và magiê từ 2 đến 1. Nếu chúng ta đang dùng 1.000mg canxi hàng ngày lượng magiê chúng mình cần là 500g.


Lưu ý:


 Cơ thể của chúng mình chỉ có cơ hội hấp thu khoảng 500mg canxi tại một thời điểm, do đó, nếu tiêu thụ nhiều hơn 500mg thì nó sẽ bài thải phần còn lại. Tốt hơn hết là bạn nên bồi bổ canxi với liều lượng nhỏ thành hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối.


Ngoài ra có giải pháp bồi bổ một vài thực phẩm giàu magiê tự nhiên gồm có: hạnh nhân, lạc, hạt điều, đậu vàng, hạt dưa, hạt bí, lúa mì đen, hạt kê và tôm, cá biển…


Không để chế độ ăn quá giàu protein


Chế độ ăn giàu đạm động vật có thể làm hao hụt lượng canxi từ xương của bạn. Nguyên nhân bởi vì protein được chia nhỏ thành các thành phần có tính chất axit và các bộ phân cơ thể của chúng mình cần tin tưởng sử dụng canxi để “đệm”. Nếu chúng ta ăn nhiều thịt đỏ và trứng (1-2 bữa ăn mỗi ngày), thì chúng ta cần tăng lượng canxi nạp vào cơ thể.


Chế độ ăn giàu protein có cơ hội làm hao hụt lượng canxi từ xương (Ảnh minh họa