Rất nhiều sự thật về việc chứa collagen để mang lại cực hiệu quả


Bạn đang hay đã thường xuyên sử dụng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên cung cấp mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm có trách nhiệm cung cấp collagen, còn có cách thức nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, tươi trẻ của da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm bảo quản da như kem dưỡng, mặt nạ, viên uống, tiêm dưới da… với thành phần chính từ collagen được coi là một loại “thần dược” hỗ trợ trẻ con hóa làn da, làm làn da săn chắc, khỏe đẹp đã khiến cho nhiều quý cô mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có rất hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong toàn bộ cơ thể lại với nhau, nếu không tưởng nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong các bộ phân cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong các bộ phân cơ thể đang bị thiếu hụt?


Tag: collagen aec của mỹ


Như hầu hết các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có thời kỳ bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở thời kỳ từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt ổn định collagen trong toàn bộ cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có thể không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự căng mịn, mịn màng của da dẻ, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai trò ở da chỉ là một trong một vài vai trò có thể nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở những cơ quan khác, một số nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng hình thành và đóng góp một phần quan trọng trong công thức và chức năng của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có mẹo hay giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này trợ giúp nó có có trách nhiệm tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả một số mô có tính nhu động, cử động, giản nở… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Đọc thêm: collagen a e c 12000 mg


4. Hàm lượng thường xuyên dùng collagen bao nhiêu là tương thích cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì ngay lúc đó bao tử đói và toàn bộ cơ thể chúng ta đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái toàn diện nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện tốt nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần chứa tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi bạn cần bổ sung liên tục 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào làn da có mang lại cực tốt?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều chị em chọn lựa với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng ta là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một số nguy cơ như: sau khi tiêm làn da có mẹo hay bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng làn da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được giữ gìn và vệ sinh cẩn thận có thể đưa đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen chúng mình có nên chứa không? Nếu có thì  chứa làm thế nào cho cực hiệu quả hay nhất?


Các sản phẩm chứa collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Dùng và thẩm thấu qua làn da.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc chứa Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc một số loại thức ăn giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào làn da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên cứu tinh khoa học nào chứng minh những loại kem dưỡng da dẻ có cung cấp Collagen phát huy quá hiệu quả do cấu tạo của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da. Một vài thực phẩm chức năng dưỡng làn da vẫn được người tin dùng nhận lời vì trong loại thực phẩm chức năng đó có chứa một số chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên làn da vẫn trợ giúp da phần nào cải thiện sự căng mịn. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho những người là mỹ phẩm collagen rất tốt.